cách chữa đau xương khớp, đau nhức khớp , thoát vị đĩa đệm cột sống cổ , điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm có chữa được không,


Tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật | Blog Phụ Nữ | Thông tin chia sẻ về bệnh xương khớp

Tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật | Blog Phụ Nữ

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Nội dung Chính

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là một căn bệnh phổ biến của đường tiêu hóa. Bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến dạ dày mà còn làm ảnh hưởng xấu đến hô hấp. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật trong bài viết sau đây.


Bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì?


tim-hieu-ve-benh-viem-da-day-trao-nguoc-dich-mat


Dịch mật là chất lỏng do gan tiết ra và được lưu lại trong túi mật, được bơm vào tá tràng để hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng tại ruột non. Nhưng khi bệnh nhân mắc phải bệnh trào ngược dịch mật (do cơ thắt môn vị hoạt động thiếu chính xác làm dịch mật trào lên dạ dày, thực quản).


Bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật là do dịch mật trào lên dạ dày, thực quản. Trào ngược dịch mật thường bị hiểu nhầm thành bệnh trào ngược dạ dày. Trong khi đó, đây là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau. Trào ngược dịch mật là chất lỏng trào từ ruột non vào dạ dày thực quản. Trào ngược dạ dày là tình trạng acid dư thừa từ dạ dày lên thực quản. Hai bệnh này dễ gây nhầm lẫn, vì thế bệnh nhân cần được xét nghiệm chuẩn đoán kỹ trước khi tiến hành điều trị.


Nguyên nhân gây trào ngược dịch mật


tim-hieu-ve-benh-viem-da-day-trao-nguoc-dich-mat2


+Từng trải qua phẫu thuật túi mật: Những bệnh nhân từng làm phẫu thuật cắt bỏ túi mật thì khả năng cao bị trào ngược dịch mật. Những trường hợp sau đây thường được chỉ định cắt túi mật: sỏi mật nặng, viêm teo túi mật, viêm túi mật cấp, u túi mật,…


+Loét dạ dày tá tràng: Loét dạ dày tá tràng làm van của môn vị yếu hơn bình thường, dẫn đến tình trạng trào ngược dịch mật. Một nguyên nhân quan trọng khiến dịch mật trào lên thực quản là do thức ăn ứ đọng lâu ngày không tiêu, làm môn vị và cơ tâm vị yếu, dịch mật chảy tràn qua van.


+Biến chứng sau khi cắt dạ dày: Những người từng phẫu thuật cắt dạ dày thường gây tổn thương cho van môn vị, khiến van môn vị hoạt động yếu gây ra trào ngược dịch mật.



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:



Biểu hiện của bệnh viêm dạ dày cấp


+Ho khan nơi cổ họng: Bệnh nhân thường xuyên chịu các cơn nóng rát, ho khan, đau cổ họng do dịch mật làm nóng niêm mạc thực quản. Nếu ho và đau họng thường xuyên dễ làm xuất huyết ở họng, thực quản.


+Buồn nôn và nôn ra dịch: Nếu buồn nôn và nôn có kèm dịch nhầy, dịch có màu xanh hoặc màu vàng, miệng lưỡi đắng thì có khả năng cao mắc bệnh trào ngược dịch mật.


+Thường xuyên ợ nóng: Khi dịch mật trào ngược lên dạ dày thực quản sẽ gây ra các cơn nóng rát vùng ngực, cổ họng. Trào ngược dịch mật làm người bệnh thấy đắng miệng, đau xót bụng trên.


Trào ngược dịch mật lâu ngày sẽ làm phá hoại các cơ quan của hệ tiêu hóa, khiến hệ tiêu hóa yếu đi. kKm theo đó, trào ngược dịch mật còn làm nguy hại đến cơ quan hô hấp. Vì thế, bệnh nhân nếu phát hiện các dấu hiệu trào ngược dịch mật thì nên đến bệnh viện (hoặc phòng khám chuyên khoa tiêu hóa) khám chữa bệnh ngay!






CHÚC MỌI NGƯỜI VUI VẺ
XEM TIẾP: Tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật | Blog Phụ Nữ
  • http://thongtinvebenhxuongkhop.blogspot.com/2017/07/tim-hieu-ve-benh-viem-da-day-trao-nguoc.html
Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
  • Các tin liên quan
  • Các tin khác

All comments [ 0 ]


Your comments