cách chữa đau xương khớp, đau nhức khớp , thoát vị đĩa đệm cột sống cổ , điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm có chữa được không,


Bệnh viêm khớp không nên ăn gì? | Thông tin chia sẻ về bệnh xương khớp

Bệnh viêm khớp không nên ăn gì?

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019
Bệnh viêm khớp được chia làm 2 nhóm chính: Viêm khớp do thoái hóa khớp và viêm xương khớp do viêm. Trong bệnh xương khớp các lớp sụn bọc đầu khớp xương bị ăn mòn, nên khi vận động các đầu xương cọ xát với nhau khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn và mất dần khả năng vận độn. Đối với những trường hợp không phát hiện điều trị bệnh sớm thì có nguy cơ bị tàn phế rất cao. Đối với những người khỏe mạnh họ có thể ăn uống theo sở thích của họ bất  cứ lúc nào, nhưng đối với những người bị bệnh xương khớp thì câu hỏi bệnh viêm khớp không nên ăn gì? bệnh viêm khớp nên ăn gì? đều là những vấn đề rất đáng quan tâm, để tránh cho bệnh trở nên nặng hơn và việc ăn uống hợp lý khắt khe giúp cho việc điều trị trở nên hiệu quả hơn. Vậy bệnh viêm khớp không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nên ăn gì và không nên ăn gì rất quan trọng đối với bệnh xương khớp.
  1. Nguyên nhân của bệnh thoái hóa khớp
  2. Bệnh viêm khớp nên ăn gì

Bệnh viêm khớp không nên ăn gì?

Việc ăn  uống là vấn đề rất quan trọng, góp phần quyết định đến sự hiệu quả của việc điều trị bệnh, chính vì thế bệnh nhân viêm khớp nên hạn chế những thức ăn dưới đây.

  • Hạn chế ăn nhiều thịt, nội tạng động vật, ăn mặn hay quá ngọt, uống nhiều rượu bia. Các loại thức ăn trên sẽ khiến 1 lượng canxi cần thiết bị mất đi qua đó khiến xương khớp bị yếu đi.

Bệnh nhân viêm khớp không nên ăn nhiều nội tạng động vật.

  • Hạn chế tối đa các loại thức ăn nhiều giàu mỡ như đồ ăn sẵn, đồ chiên, bơ, mỡ động vật,..các loại thức ăn trên chứa nhiều chất béo bão hòa và nó kích thích phản ứng viêm và khiến người bệnh có cảm giác đau hơn.
  • Không nên ăn các loại thực phẩm như bắp,đồ nếp, bơ sữa, tôm , cua, lươn, trạch,..những loại thức ăn này rất dễ gây ra phản ứng viêm và khiến người bệnh có cảm giác đau đớn hơn.
  • Các loại đồ uống chứa chất kích thích như cafe, soda,..trong cafe chứa cafein khiến tình trạng viêm khớp càng trở nên tồi tệ hơn. Khuyến cáo các bệnh nhân bị viêm khớp không được sử dụng các loại đồ uống trên.
  • Bột mì cũng khiến cho tình trạng bệnh viêm khớp trở nên tồi tệ hơn. Vì thế bệnh nhân viêm khớp không được sử dụng bột mì.

Bột mì cũng không tốt cho bệnh nhân viêm khớp.
  1. Viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì
  • Hạn chế các thực phẩm tăng lipit máu gây nhiều bất lợi cho người đang bị viêm khớp vì các xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp như thịt mỡ, xúc xích, dăm bông,....
  • Các thực phẩm giàu axit oxalic như quất, mận, củ cải, cũng không nên ăn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi bệnh viêm khớp không nên ăn gì? các bạn nên chú ý. Khi mắc bệnh đồng nghĩa với việc bạn phải kiêng ăn các loại thực phẩm trên lâu dài(có khi là cả đời) nếu không muốn bệnh tiến triển nặng hơn. Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý thì các bệnh nhân nên thực hiện thăm khám định kỳ thường xuyên, để các bác sĩ theo dõi và nắm bắt được tình hình cụ thể của bệnh qua đó có phương án điều trị phù hợp. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!
Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
  • Các tin liên quan
  • Các tin khác

All comments [ 0 ]


Your comments