cách chữa đau xương khớp, đau nhức khớp , thoát vị đĩa đệm cột sống cổ , điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm có chữa được không,


Những biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm | Thông tin chia sẻ về bệnh xương khớp

Những biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019
Thoát vị đĩa đệm là một bệnh rất phổ biến và thường gặp ở những người cao tuổi với triệu chứng ban đầu như đau âm ỉ khi vận động. Rất nhiều trường hợp chủ quan không điều trị hay điều trị tại nhà  qua đó khiến bệnh phát triển nặng hơn và gây ra những biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm vô cùng nguy hiểm. Vậy những biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm đó là gì hay cùng tìm hiểu qua bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Biến chứng thoát vị đĩa đệm gây ra vô cùng nguy hiểm.
  1. Thoát vị đĩa đệm cổ
  2. Bệnh thoát vị đãi đệm có nguy hiểm không

Những biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm

Biến chứng rối loạn đại tiểu tiện(đây là biến chứng khi bệnh đã nặng).

Biến chứng rối loạn đại tiểu tiện.
Khi các dây thần kinh vùng thắt lưng bị chèn ép sẽ gây rối loạn cơ tròn làm cho bệnh nhân gặp phải tình trạng đại tiểu tiện không thể tự chủ được. Biểu hiện lúc đầu là bí tiểu sau đó tiểu tiện dầm dề, luôn có nước tiểu chảy ra một cách thụ động không thể kiềm chế do cơ liệt cơ thắt kiểu ngoại vi không giữ được nước tiểu. Cần xác định chính xác qua đó ngăn chặn một số bệnh về đường hóa ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân.
Biến chứng hệ thần kinh.
Thoát vị đĩa đệm cột sống có liên quan mật thiết tới hệ thống thần kinh dọc cột sống vì vậy khi bị thoát vị đĩa đệm đồng nghĩa với việc dây thần kinh cũng bị ảnh hưởng, phần đĩa đệm thoát vị chèn ép lên hệ thống dây thần kinh khiến cho bệnh nhân bị đau đớn, đau tăng dần theo thời gian và thường đau khi vận động. Những cơn đau không chỉ xuất hiện tại vùng bị thoát vị mà còn lan xuống các bộ phận khác như tay, chân, cánh tay,.....
Biến chứng gây liệt tàn phế

Thoát vị đĩa đệm biến chứng gây tàn phế.
Một trong số nhưng biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến người bệnh nhất đó là tàn phế không thể vận động được. Biến chứng nguy hiểm này là do thoát vị đĩa đệm chèn ép tủy cổ nhưng lại không có biện pháp điều trị kịp thời.
Biến chứng teo cơ
Những tổn thương sau khi bị chèn ép bởi thoát vị đĩa đệm sẽ làm cho lượng máu nuôi cơ bị giảm sút khiến cho cơ các chi bị teo, làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, mất sức nên bệnh nhân bị mất dần khả năng lao động.
Bị rối loạn cảm giác
Tại những vùng da tương ứng với vùng rễ dây thần kinh bị tổn thương do bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên thường có cảm giác nóng lạnh, mất cảm giác và tê bì chân tay.
Hội chứng đau khập khiễng cách hồi

Hội chứng đau khập khiễng cách hồi.
  1. Bệnh viêm khớp không nên ăn gì
Đây là một dạng đau rễ thần kinh ngắt quãng, xuất hiện khi bệnh nhân đi lại vận động, khiến cho bệnh nhân bị đau và muốn dừng lại để nghỉ. Bệnh nhân muốn đi tiếp hay vận động tiếp thì phải nghỉ ngơi một lúc.
Trên đây là một số biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên, các bạn có thể thấy là các biến chứng này ảnh hưởng rất nhiều khả năng vận động cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Để giảm thiểu tốt nhất những ảnh hưởng do bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên, các bệnh nhân nên đi thăm khám tại các địa chỉ phòng khám uy tín ngay khi có những dấu hiệu nhỏ nhất, để các bác sĩ có các phương án điều trị kịp thời tránh những hậu quả đáng tiếc.
Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
  • Các tin liên quan
  • Các tin khác

All comments [ 0 ]


Your comments