cách chữa đau xương khớp, đau nhức khớp , thoát vị đĩa đệm cột sống cổ , điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm có chữa được không,


Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm hơn bạn nghĩ | Thông tin chia sẻ về bệnh xương khớp

Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019
Thoát vị đĩa đệm còn được gọi là trượt đĩa đệm. Đây là một bệnh về cột sống, kéo theo các bệnh liên quan như đau vai gáy, đau cột sống cổ, cột sống thắt lưng,…Thoát vị đĩa đệm sẽ nguy hiểm nếu không được điều trị hiệu quả kịp thời và đúng cách.

Đĩa đệm gồm bao xơ bên ngoài và nhân nhầy bên trong. Bao xơ được cấu tạo bởi các sợi cơ dai và chắc. Khi các sợi trong bao xơ bị đứt một số vòng sẽ gây áp lực lên nhân nhầy và đẩy chỗ đó phình to ra. Đĩa đệm bây giờ không làm tốt chức năng là chiếc gối hơi nâng đỡ các đốt sống lưng. Các đốt sống sẽ bị lệch ra khỏi vị trí gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.


Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm thế nào?

Bệnh thoát vị đĩa đệm thường có triệu chứng ban đầu là đau lưng, đau cổ hay cảm giác ngứa, tê, yếu cơ và khó khăn khi vận động xoay người,…thoát vị đĩa đệm có thể gây ra một số nguy hiểm sau đây:

Trường hợp thoát vị đĩa đệm chèn ép lên tủy cổ bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời.Lệch đĩa đệm gây chèn ép lên các dây thần kinh vùng thắt lưng, rối loạn cơ tròn. Người bệnh lúc này sẽ gặp khó khăn không nững đi lại mà còn gặp vấn đè đại tiện, tiểu tiện không thể tự chủ.

Thoát vị đĩa đệm có thể bị tàn phế
Thoát vị đĩa đệm gây nguy hiểm đến các cơ: thường gặp tình trạng teo cơ các chi, nghiêm trọng hơn là mất khả năng lao động.Thoát vị đĩa đệm gây nên tình trạng bại liệt một bên. Bại liệt là dạng nặng của thoát vị đĩa đệm , do đó người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ có tình trạng vô sinh.

Ngoài ra thoát vị đĩa đệm còn có thể gây là một số bệnh khác như:

Đau rễ thần kinh, xuất hiện sau giai đoạn đau thắt lưng cục bộ. Cơn đau từ thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến cả việc đứng lâu, ngồi lâu, hắt hơi, đau khi ặn đại tiện,… Ngoài ra còn bị rối loạn cảm xúc khi rễ thần kinh bị tổn thương sâu sắc.

Hội chứng đau cách hồi: Là tình trạng cơn đau xuất hiện khi người bệnh thoát vị đĩa đệm đi lại ,làm việc. Đau ngừng khi ngừng vậ động, nếu vận động lại thì cơn đau lại tái diễn.

Nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm còn gây bất tiện trong tiểu tiện, dẫn đến rỉ nước tiểu thụ động do rối loạn cơ thắt.

Thoát vị đĩa đệm gây nguy hiểm đối với các bộ phận khác:

Tình trạng đau cột sống cổ, đau vai gáy xảy ra thường xuyên hơn, hoặc đau cánh tay và khớp vai.

Thoát vị đĩa đệm làm cho người bệnh cảm thấy đau cột sống lưng, vùng lưng hay đau thần kinh liên sườn. Do các dây thần kinh bị chèn ép lẫn nhau, còn đĩa đệm thì bị lệch, các đốt sống không nằm đúng vị trí. Người bệnh sẽ rất khó để thực hiện các động tác xoay người, cúi, ngửa. 

Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào mức độ bệnh. Nếu có những biểu hiện như đau cột sống cổ, cột sống thắt lưng, tê bì chân tay người bệnh nên đi khám và điều trị hiệu quả kịp thời. Thoát vị đĩa đệm sẽ trở nên nguy hiểm và khó điều trị hiệu quả hơn nếu để nặng. 

Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh do thiên năng đi dáng thẳng bằng hai chân (sự tiến hóa của loài người) vô tình gây áp lực lên cột sống. Vì vậy, thoát vị đĩa đệm có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, và điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm cũng không hề đơn giản.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

Thoát vị đĩa đệm là hậu quả của biến chứng thoái hóa cột sống. Bệnh thường gặp ở người già do sự lão hóa của hệ xương khớp. Thoái hóa cột sống làm sụn khớp bị tổn thương. Khi các đốt sống bị áp lực, chèn ép mạnh, nhân nhầy sẽ lệch ra khỏi vị trí vốn có của nó là các vòng bao của đĩa đệm. Nhân nhầy bị phình ra gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.

TRIỆU CHỨNG

Bệnh thoát vị đĩa đệm thường có các triệu chứng sau:
  • Đau là triệu chứng đầu tiên của thoát vị đĩa đệm. Có thể đau các đốt sống lưng, đốt sống cổ, đau vai gáy, đau di chuyển từ trên cột sống thắt lưng xuống đùi rồi hai chi. Cơn đau chỉ thuyên giảm khi người bệnh ngừng vận động và được nghỉ ngơi.
  • Tê bì thường xảy ra tùy theo vị trí rễ thần kinh bị chèn ép. Thường thấy tê mặt ngoài bàn chân, bắp chân hoặc mặt trước đùi.
Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm
  • Teo cơ bại liệt xảy ra khi bệnh thoát vị đĩa đệm đã trở nên nặng. Qúa trình vận động, đi lại sẽ trở nên khó khăn rất nhiều do dây thần kinh bị chèn ép lên các cơ.
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh có thể điều trị hiệu quả khỏi hay không phụ thuộc rất lớn vào mức độ bệnh cũng như các phương pháp điều trị hiệu quả và chế độ sinh hoạt của người bệnh.

Việc lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả bệnh đúng đắn và phù hợp, là yếu tố quyết định điều trị hiệu quả khỏi thoát vị đĩa đệm.Thông thường người bệnh thoát vị đĩa đệm thường có xu hướng tìm đến các bệnh viện để điều trị hiệu quả.Khi điều trị hiệu quả bằng tây y, cách thức chủ yếu là dùng thuốc giảm đau . Nếu trường hợp bệnh nặng có thể mổ để loại bỏ phần đĩa đệm bị thoát vị và chỉnh sửa các dây thần kinh bị chèn ép. Tuy nhiên tỉ lệ thành công lại không cao. Người bệnh sau một thời gian điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệmkhông những không hết bệnh mà còn để lại nhiều tác dụng phụ. Các loại thuốc giảm đau dùng nhiều rất có hại cho gan thận và dạ dày. Bệnh thoát vị đĩa đệm không điều trị hiệu quả khỏi mà còn sinh ra bệnh khác.

Vì vậy điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng đông y là cách an toàn mà hiệu quả hơn cả. Từ xưa các thầy thuốc đông y đã biết áp dụng châm cứu, ấn huyệt giảm đau. Ngày nay, đông y vừa kết hợp điều trị hiệu quả bệnh bằng thuốc bắc vừa châm cứu. Tuy nhiên, việc điều trị hiệu quả thường kéo dài và người bệnh phải kiên trì dùng thuốc. Thoát vị đĩa đệm cần có thời gian phục hồi chứ không thể điều trị ngày một ngày hai .

Điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm là cả một quá trình lâu dài. Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh nên duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh các tổn thương lên cột sống.

Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.
  • http://thongtinvebenhxuongkhop.blogspot.com/2019/05/thoat-vi-ia-em-nguy-hiem-hon-ban-nghi.html
Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
  • Các tin liên quan
  • Các tin khác

All comments [ 0 ]


Your comments